Lựa chọn bất động sản ưng ý của bạn

Với 100% tin đăng bán/cho thuê xác thực bởi Nhà Đất Sơn Nghĩa

phong-thuy-nha-dat
Mẹo chọn hướng nhà hợp tuổi chi tiết nhất (😱 Xem ngay kẻo chọn nhà Sát Mệnh 😱)

Mẹo chọn hướng nhà hợp tuổi chi tiết nhất (😱 Xem ngay kẻo chọn nhà Sát Mệnh 😱)

Giới thiệu :

Mẹo chọn hướng nhà hợp tuổi chi tiết nhất, Xem phong thủy cho nhà ở, xem hướng nhà theo tuổi có hợp phong thủy? Kiểm tra chọn hướng nhà theo phong thủy của bạn đã tốt chưa? Xem ngay để biết xem hướng xây nhà, làm nhà và Cách xác định hướng nhà chuẩn nhất.

Nội dung bài viết

Đã từ rất lâu việc xem hướng nhà là một thủ tục phong thủy tiện quyết để xem ngôi nhà có xứng đôi vừa lứa với gia chủ hay không? Có thể xem là bước cực kì quan trọng mỗi khi tìm mua nhà. Bởi theo người xưa, việc chọn hướng nhà hợp tuổi sẽ giúp gia chủ gặt hái được nhiều tài lộc, cuộc sống gia đình sẽ phất lên như "diều gặp bão", còn nếu như chọn sai hướng sẽ gặp phải vận xui đủ chuyện, có thể là mệnh sát toàn gia. Thế nhưng có mấy ai hiểu được điều đó và có thể tự mình xác mình hướng nhà hợp tuổi của mình? Nếu bạn cũng là một trong số đó thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Mẹo chọn hướng nhà hợp tuổi chi tiết nhất
Mẹo chọn hướng nhà hợp tuổi chi tiết nhất


Bạn nghĩ rằng việc chọn hướng nhà phong thủy theo tuổi là khó khăn? Đừng lo lắng, chúng tôi có mẹo chọn hướng nhà hợp tuổi chi tiết nhất được tham khảo từ bài viết phong thủy chất lượng nhất, toàn vẹn cả tính khoa học và thực tiễn chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn trong việc tìm chọn cho gia đình một ngôi nhà để an cư lạc nghiệp.

Chọn hướng nhà hợp tuổi có quan trọng không?

Chắc hẳn bạn cũng đã từng nghe qua câu truyền miệng dân gian "Lấy vợ hiền hòa, cất nhà hướng Nam”, bởi theo lẽ thường tự nhiên hướng Nam là tốt nhất vừa tránh được ánh nắng mùa hè, không bị gió lạnh mùa đông thổi vào nhà. Thế nhưng nhiêu đó vẫn là chưa đủ, mỗi phương mỗi hướng đều có đặc trưng phong thủy riêng nó và việc mà người mua nhà cần biết là liệu hướng nhà cần mua có hợp tuổi với mình không?

Chọn hướng nhà hợp tuổi là rất quan trọng
Chọn hướng nhà hợp tuổi là rất quan trọng

Hướng nhà tốt là vị trí đón các luồng khí thịnh, hấp thụ được nhiều may mắn, tinh hoa của đất trời. Nhưng không phải ai cũng biết, và việc chọn nhà lại được bàn giao cho người được đánh giá có chuyên môn.Bên cạnh các thầy phong thủy chân chính, tay nghề cao vẫn tồn tại thực trạng thầy phong thủy "lởm" luôn khiến không ít gia đình nhức nhối. Các vị "lang bâm" chọn hướng xấu cho gia chủ với 2 nguyên nhân chính :

+ Một là: Chuyên môn không tốt, không phân biệt được 4 phương 8 hướng. Mỗi miếng đất sẽ có hình dáng khác nhau: Miếng thì có dáng thanh long, miếng thì hữu bạch hổ, tiền chu tước, hậu huyền vũ. Ví dụ: Nếu 1 miếng đất có Thủy Đầu (Nước chảy đến) chảy đến, Thủy Khẩu (nước chảy đi) , miếng đất giao Thủy Đầu và Thủy Khẩu từ trái qua phải thì đâu là Tâm Đất để xác định hướng nhà…

+ Hai là: Họ cố tình chỉ hướng xấu làm nhà để "làm giá". Sau khi làm nhà xong thì sự đã rồi, họ sẽ tư vấn khắc phục để moi tiền gia chủ.

Phương pháp xem hướng nhà hợp tuổi phong thủy

Hiện nay, cách đơn giản và thông dụng nhất để xác định hướng nhà hợp tuổi đó là dựa vào phong thủy Bát Trạch, trong đó tuổi mệnh của con người được phân chia thành 2 nhóm chính là Đông tứ mệnh và Tây tứ mệnh, và trong mỗi nhóm sẽ được chia thành 4 cung mệnh, cụ thể như sau :
  • Đông tứ mệnh gồm những người có năm sinh thuộc các quẻ Chấn, Tốn, Khảm, Ly và chỉ có thể chọn nhà có phương hướng Đông tứ trạch gồm Đông, Đông Nam, Bắc. Nam.
  • Tây tứ mệnh gồm những người có năm sinh thuộc các quẻ Càn, Khôn, Cấn, Đoài và chỉ có thể chọn nhà có phương hướng Tây tứ trạch gồm Tây, Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc.
Xem hướng nhà theo tuổi bằng phong thủy Bát trạch
Xem hướng nhà theo tuổi bằng phong thủy Bát trạch

Và theo như ở trên, để chọn nhà hướng hợp phong thủy, gia chủ có tuổi thuộc Đông Tứ Mệnh sẽ chọn hướng ở Đông tức trạch. Hướng nhà Tây tứ trạch sẽ thích hợp với những ai thuộc Tây tứ mệnh.

Cách xác định cung mệnh để chọn hướng nhà

Một lưu ý quan trọng trước khi bắt đầu xác định cung mệnh đó là
  1. Cung mệnh đều phải được tính theo năm sinh âm lịch.
  2. Có sự khác biệt về bản mệnh giữa nam và nữ dù năm sinh có giống nhau đi chăng nữa.
  3. Để chọn hướng nhà theo năm sinh thì phải lấy thông tin của người lớn tuổi nhất trong nhà (không phân biệt giới tính và không xét trên giấy tờ sổ đỏ mà phải căn cứ theo tuổi khi sống chung cùng 1 nhà) làm gốc để luận hướng. Ví dụ theo thứ tự: Ông, bà, cha, mẹ, anh trai, chị dâu, vợ, chồng… Miễn là người đứng đầu trong gia đình và sống chung với nhau.
Cách tính cung mệnh cụ thể bạn thực hiện theo 3 bước đơn giản sau:
Bước 1: Lấy năm sinh âm lịch và cộng dồn các con số lại với nhau.
Bước 2: Lấy con số vừa tính được chia cho 9. Có 2 trường hợp: Nếu chia hết cho 9 thì lấy số 9 làm kết quả, nếu có số dư thì dựa vào số dư đó tính cung mệnh.
Ví dụ:
  • Người sinh năm 1990 sẽ lấy 1+9+9+0=19. Tiếp đó lấy 19/9=2 dư 1.
  • Người sinh năm 1989 sẽ lấy 1+9+8+9=18. Vì 18/9=2 không dư nên lấy kết quả là 9.
Bước 3: Tra con số vừa tìm được vào bảng dưới đây để xác định cung mệnh của mình. Nên nhớ tra đúng bảng theo giới tính của gia chủ.

Giới tính123456789
NamKhảmLyCấnĐoàiCànKhônTốnChấnKhôn
NữCấnCànĐoàiCấnLyKhảmKhônChấnTốn

Cách xác định hướng nhà hợp tuổi

Khi đã biết được tuổi mệnh của mình, việc xác định hướng nhà tốt của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn. Theo đó sẽ có 4 hướng nhà tốt và 4 hướng nhà không tốt với ý nghĩa riêng biệt. Mời bạn tham khảo theo bảng sau:

Cung mệnhHướng Sinh khíHướng Thiên yHướng Diên niênHướng Phục vịHướng Tuyệt mệnhHướng Ngũ quỷHướng Lục sátHướng Họa hại
Cung CànTâyĐông bắcTây namTây bắcNamĐôngBắcĐông nam
Cung ĐoàiTây bắcTây namĐông bắcTâyĐôngNamĐông namBắc
Cung CấnTây namTây bắcTâyĐông bắcĐông namBắcĐôngNam
Cung KhônĐông bắcTâyTây BắcTây namBắcĐông namNamĐông
Cung   LyĐông Đông namBắcNamTây bắcTâyTây namĐông bắc
Cung KhảmĐông namĐôngNamBắcTây namĐông bắcTây bắcTây
Cung TốnBắcNamĐôngĐông namĐông bắcTây namTâyTây bắc
Cung ChấnNamBắcĐông namĐôngTâyTây bắcĐông bắcTây nam

Giải thích ý nghĩa hướng nhà theo quan niệm phong thủy:
  • Hướng Sinh khí: mang ý nghĩa sinh sôi, phát triển. Hướng nhà tượng trưng cho sự hanh thông, thuận lợi, đạt được nhiều thành công trong cuộc sống.
  • Hướng Thiên y: Biểu trưng cho cát khí, nhận được nhiều tài lộc, may mắn, luôn có sự phù trợ của quý nhân.  
  • Hướng Diên niên (Phước đức): Sự hòa thuận, êm đẹp  trong các mối quan hệ tình cảm, gia đình và công việc. Hoạt động dinh doanh cũng gặp nhiều tiến triển.
  • Hướng Phục vị: Hóa giải những điều không may mắn, giúp cuộc sống luôn được thuận lợi, từ đó gặp nhiều may mắn.
  • Hướng tuyệt mệnh: Mang nhiều hung khí, có ý nghĩa về sự chia lìa, bệnh tật và trắc trở. Đây là hướng nhà xấu nhất nên tránh.
  • Hướng Ngũ quỷ: Dễ bị quấy rối bởi những điều không đâu, cuộc sống lận đận khó khăn. Cãi vả, thị phi là những điều khó tránh khỏi.
  • Hướng Lục sát: Hướng về sự thiệt hại, mất mát, dễ bị đứt đoạn trong các mối quan hệ, bị trì hoãn công việc làm ăn.
  • Hướng Họa hại: Mưu sự khó thành, dễ hao tài tán lộc, tình duyên trắc trở, dễ đối mặt với những điều không may mắn.

Đặc trưng của 8 hướng nhà phong thủy

Chọn nhà phong thủy hướng Bắc là hướng tạo sự yên tĩnh trong cuộc sống. Không những thế nó còn tạo sự hòa hợp trong gia đình. Hướng Bắc của phòng khách đại diện cho sự nghiệp của gia chủ.

Nếu cửa nhà nằm hướng Tây Bắc sẽ rất tốt cho người đứng đầu gia đình. Hướng này cũng cố thêm phẩm chất lãnh đạo, tạo thêm sự tin tưởng và tôn trọng trong gia đình. Đồng thời đây cũng là hướng đại diện cho quý nhân, liên quan đến trong gia đình có quý nhân phù trợ hay không hoặc sự tốt xấu trong quan hệ giao tiếp.

Nhà hướng Đông Bắc phù hợp với những người trẻ, đại diện cho văn nghiệp, thích hợp màu vàng và màu nâu. Nếu trong nhà có người đang học hành hoặc thi cử thì nên chú trọng bố cục của hướng này.

Hướng Nam là hướng lý tưởng cho những người hoạt động xã hội. Nó mang lại sự công nhận và nổi tiếng cho gia chủ. Nhà hướng Nam đại diện cho thanh danh, có ảnh hưởng đến thanh danh của một gia đình, đặc biệt có liên quan đến người trụ cột chính trong gia đình có uy hay không.

Ngôi nhà thịnh sinh khí với hướng hợp tuổi gia chủ
Ngôi nhà thịnh sinh khí với hướng hợp tuổi gia chủ

Hướng nhà phía Tây Nam thuận lợi cho các những bà mẹ nội trợ trong gia đình. Nó giúp cải thiện và tăng cường các mối quan hệ trong gia đình. Hướng Tây Nam đại diện cho mệnh đào hoa, muốn tăng vận mệnh trong yêu đương hoặc hôn nhân.

Nhà hướng Đông Nam là hướng cửa nhà cho những ai muốn cải thiện tài chính của mình, nhưng sự tiến bộ sẽ là chậm nhưng trong gia đình sẽ bình yên và tốt đẹp. Đại diện tài vận. Ngũ hành thuộc Mộc. Thích hợp với màu xanh lá.

Hướng Đông là hướng mặt trời mọc, bình minh xua tan đêm tối, có ánh nắng thì vạn vật mới được sinh trưởng, phát triển, cho nên nó tượng trưng cho sự sinh tồn, niềm hy vọng, tiềm lực, sự hưng vượng, tiến triển và lý tưởng.

Còn hướng Tây là hướng tốt nhất cho các gia đình có trẻ nhỏ, hướng này giúp trẻ trong gia đình tăng trưởng và phát triển tốt. Nó cũng mang lại sự lãng mạn và niềm vui trong gia đình.

Lưu ý khi xem hướng nhà hợp tuổi

Ngoài yếu tố tuổi tác. Việc chọn hướng nhà cần dựa vào tưởi của người đàn ông ( cha, chồng, con trai ) bởi theo quan niệm dân gian “Cưới vợ xem tuổi đàn bà, làm nhà xem tuổi đàn ông”. Nếu gia đình chỉ có người phụ nữ hoặc góa phụ thì mới được lấy tuổi của họ để chọn hướng nhà.

Ở trên chỉ là 1 trong số nhiều yếu tố liên quan đến phong thủy để có một ngôi nhà phù hợp. Ngoài ra phong thủy của ngôi nhà còn liên quan đến không gian xung quanh, cấu trúc nhà ở và cả sức ảnh hưởng từ bên ngoài lên ngôi nhà.

Nhìn chung, mẹo chọn hướng nhà hợp tuổi sẽ giúp gia chủ phần nào yên tâm hơn trong việc xây cất nhà cửa, lựa chọn ngôi nhà, mảnh đất mà mình sẽ sinh sống, gắn bó lâu dài. Tuy nhiên, mọi thứ chỉ dừng lại ở mức nào đó gọi là tham khảo chứ không quyết định hoàn toàn 100% tới cuộc sống. Vì thế, bạn cũng đừng quá chủ quan khi chọn được hướng tốt hay quá hoang mang lo lắng khi không may chọn nhầm hướng xấu. Quan trọng là bản thân gia chủ luôn phải nỗ lực, cẩn trọng trong cuộc sống thì mới có thể hướng đến chân thiện mỹ, điều cốt lõi trên cả phong thủy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

nhà đất sơn nghĩa
  • 111 Đường số 9, Phường 9, Gò Vấp, Hồ Chí Minh 700000
  • 0797 305 600
  • nhadatsonnghia@gmail.com
  • https://www.nhadatsonnghia.com
Đăng ký nhận thông tin
Họ Tên* Tin Nhắn*

đánh giá map